Nintendo Switch เกมน่าเล่น ในปี 2023

Nintendo Switch เกมน่าเล่น ในปี 2023 เกม Nintendo Switch เป็นเกมคอนโซลยอดนิยม ทุกวันนี้มีเรื่องตลกมากมายสำหรับเด็กๆ วัยรุ่น วัยมหาลัย วัยทำงาน และวัยผู้ใหญ่ หมดความสนใจในระบบเครื่องกล หลากหลายเกมให้เลือก ทำให้เครื่องนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญ มักจะมีการออกรุ่นพิเศษที่เกี่ยวข้องกับเกมดังๆ แห่งปี โดยมีการวาดลวดลายบนเครื่องตามภาพของเกมต่างๆ เช่น และภายในไม่กี่ชั่วโมงก็ถูกกวาดล้างโดย ผู้เล่น Nintendo Switch ทั่วโลก และขายหมดในเวลาไม่นาน ด้วยผลลัพธ์ที่รับประกันความสำเร็จของเกมประเภทคอนโซล และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ถามตัวเองว่าเกมไหนน่าเล่นบน Nintendo Switch คุณจะพบคำตอบในบทความนี้อย่างแน่นอน

ไฮไลท์ของเกม Nintendo Switch

  • พกพาง่ายกว่าคอนโซลทั่วไป Nintendo Switch เกือบทุกรุ่นมักมีขนาดกะทัดรัด มันสามารถเล่นได้ทุกที่เมื่อเทียบกับเครื่องเล่นเกมประเภทอื่น คุณสามารถเล่นได้เสมอ จุดเด่นของบทความนี้คือประเด็นหลักที่ผู้เล่นกังวลมาก
  • รายการเสริมที่ไม่จำเป็นต้องซื้อแยกต่างหาก ตามปกติแล้ว เกมคอนโซลส่วนใหญ่ บ่อยครั้งที่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เสริม เช่น ตัวควบคุมเกม เพื่อการเล่นเกมที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่กรณีของเกมคอนโซลประเภทนี้ เอาเครื่องส่วนหนึ่งไปเป็นเครื่องเล่นเกมอยู่แล้ว ทำให้เราลดงบการซื้อลงได้ระดับหนึ่ง
  • เกมที่หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าออนไลน์ต่างๆ นี้ ก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญ เนื่องจากการซื้อเกมผ่านช่องทางออนไลน์และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทำได้ง่าย เมื่อพูดถึงประเภทของเกมที่รองรับ เราพูดได้เลยว่ามีหลายเกมที่อยากจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดไป
  • ไม่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับอุปกรณ์แสดงผล ลักษณะเฉพาะอีกอย่างของเครื่องเล่นเกมคือต้องใช้ร่วมกับหน้าจอแสดงผลต่างๆ เช่น โทรทัศน์ ให้คุณเล่นเกมได้ จึงไม่เหมาะกับการใช้งานนอกบ้านมากนัก แต่สำหรับเกมคอนโซลประเภทนี้สิ่งนี้ไม่ใช่ปัญหาเลย เป็นตัวของตัวเองเมื่อเล่นเกมได้ดีจากหน้าจอแสดงผลขนาดเล็ก

มีอะไรบ้าง Nintendo Switch เกมน่าเล่น ในปี 2023

Nintendo Switch เกมน่าเล่น ในปี 2023 ฉันคิดว่าแฟน ๆ ของ Nintendo ได้ทำลายกระเป๋าเงินของพวกเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เวลาผ่านไปกว่าห้าปีแล้วนับตั้งแต่เปิดตัวเกมใหม่สำหรับ Nintendo Switch ในปี 2017 แต่ชิโนบุจิซังยังคงสร้างสรรค์ผลงานใหม่ออกมาอย่างกระตือรือร้น จนถึงตอนนี้ เกมดีๆ ก็ยังออกมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมีเกม AAA ออกมาแทบทุกเดือนจนแทบจะเล่นไม่ได้เลย และหากคุณเพิ่งมี Switch หรือซื้อมาได้สักพักแล้วอยากรู้ว่ามีเกมไหนน่าเล่นและไม่เก่าเกินไป วันนี้ทีมงาน Beartai ได้รวบรวมรายชื่อเกม Nintendo Switch มาให้แล้ว ที่จะอัพเดทในปี 2022 Add to Watch เกมบางเกมเปิดตัวแล้วและบางเกมยังไม่เปิดตัว มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างแต่เกมไหนรับรองว่าสนุกแน่นอน (บางเกมเปิดตัวบนคอนโซลอื่น)

  • Kirby และดินแดนที่ถูกลืม (เกมวางจำหน่าย)
    Kirby ตัวอ้วนกลมสีชมพูของ Nintendo กลับมาแล้ว นี่เป็นเรื่องผิดปกติเพราะเป็นครั้งแรกที่ฉันเปลี่ยนสไตล์การเล่นจาก 2D เป็น 3D เต็มรูปแบบและทำงานได้ดีมาก นอกจากความสามารถในการเขมือบศัตรูแล้วยังมาพร้อมกับวัตถุและการแปลงร่างเพื่อกิน เช่น เคอร์บี้แปลงร่างเป็นรถ เมื่อเคอร์บี้กินรถเพื่อใช้ความสามารถ
  • Splatoon 3 (เปิดตัวเกม)
    เกมยิงของคุณปู่ Shinobu กลายเป็นเกมที่แปลกและแตกต่างเพราะมันเปลี่ยนจากการยิงกระสุนใส่กันเป็นการยิงสีใส่กันแทนเพื่อแย่งชิงพื้นที่ และมันก็กลายเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมใน Splatoon 3 เหมือนที่เคยทำมา รูปแบบการเล่นยังมีบางอย่างที่แปลก การกระทำเช่นการปีนกำแพง นอกจากนี้เรื่องราวยังเขียนได้ดีและมีดินแดนใหม่ให้สำรวจ ส่วนโหมดออนไลน์เล่นกับเพื่อนก็ยังสานต่อภาค 2 ได้ และยังมีฉากให้เล่นอีกเพียบ
  • Nintendo Switch Sports (เปิดตัวเกม)
    สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักและกำลังมองหาเกมที่ช่วยได้ ภาคต่อของ Wii Sports เช่น Nintendo Switch Sports Stand 1 เป็นเรื่องที่คุ้มค่า เนื่องจากไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เสริม Joy-con จึงสามารถเล่นได้แตกต่างจาก Rongfit และมาพร้อมกับกีฬา 5 ชนิด ได้แก่ โบว์ลิ่ง เทนนิส ฟุตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน และฟันดาบ คุณสามารถควบคุมตัวละครของคุณได้เหมือนเล่นกีฬา เรียกเหงื่อได้ แถมกอล์ฟ จะเพิ่มอีกทีสิ้นปี เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ต้องการสนุกกับเกมขณะออกกำลังกาย
  • Mario Strikers: Battle League (เปิดตัวเกม)
    ลุงหนวดลงสนามเตะบอลอีกแล้ว และครั้งนี้ก็เช่นกันเป็นฟุตบอลที่แข่งขันกันแบบ 4 VS 4 ที่อาจจะคล้ายๆฟุตซอล แต่สำหรับแนวทางที่ไม่เน้นความสมจริงนั้นสามารถเล่นและเข้าใจได้ง่าย จุดเด่นของเกมคือมาริโอ้และผองเพื่อนสุดโอเวอร์มูฟเตะบอลเข้าทำลายล้าง ถือว่าเป็นซีรีส์กีฬาสำหรับ Switch ที่คอบอลไม่ควรพลาด
  • Live A Live (การเปิดตัวเกม)
    Live A Live เป็นการรีเมคเกม Super Nintendo RPG ในตำนาน โดยสร้างใหม่ทั้งหมดด้วยกราฟิก HD-2D ที่สร้างภาพศิลปะพิกเซลแบบคลาสสิกได้อย่างสมบูรณ์แบบ รูปแบบการเล่นยังคงเป็นเกม RPG บรรทัดคำสั่งแบบเรียลไทม์ โดยมีฉากต่อสู้ที่แบ่งออกเป็นช่อง จากนั้นผู้เล่นให้ตัวละครของพวกเขาเดินตามตารางแบบหมากรุกและใช้ท่าไม้ตายเพื่อโจมตีซึ่งกันและกัน และเนื่องจากเป็นแบบเรียลไทม์ จึงทำให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นเหมือนเกมแอคชั่น นอกจากนี้ยังมี 7 ระดับการเล่าเรื่องที่แตกต่างกันด้วย 7 ตัวละครและรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน มันน่าสนใจมากที่แม้แต่ผู้ที่ไม่เคยเล่นก็ไม่ควรพลาด
  • Bayonetta 3 (เปิดตัว 28 ตุลาคม)
    แม่มดสาว Bayonetta กลับมาเป็นครั้งที่สาม การไปครั้งนี้สนุกและแปลกกว่าเดิม เพราะคุณจะต้องต่อสู้กับศัตรูตัวใหม่ที่แตกต่างจากภาคอื่นๆ ในฐานะตัวละครใหม่ Viola สาวห้าวผมสั้นเข้าร่วมทีมกับสาวแว่น และตัวละครแมวยักษ์ที่เป็นปีศาจก็เข้าร่วมด้วย รูปแบบเกมเป็นแอคชั่นความเร็วสูงที่อัดแน่นด้วยคอมโบสุดโหดและท่าไม้ตาย รวมถึงเวลาแม่มดที่หน่วงเวลา รวมถึงการเรียกสัตว์วิเศษมาช่วยในการต่อสู้

Nintendo Switch ทำยอดขายทะลุ 111.08 ล้านเครื่อง

ตามผลประกอบการทางการเงินล่าสุดของ Nintendo Nintendo Switch มียอดขาย 111.08 ล้านเครื่องทั่วโลก (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565) ยอดขายฮาร์ดแวร์สูงถึง 3.43 ล้านเครื่อง และยอดขายซอฟต์แวร์สูงถึง 3.43 ล้านเครื่อง ยอดขายถึง 41.41 ล้านเครื่องในสามช่วงเวลา

Nintendo ยังเปิดเผย 10 อันดับเกมบุคคลที่หนึ่งที่ขายดีที่สุดบน Nintendo SwitchNintendo Switch เกมน่าเล่น ในปี 2023

  • Mario Kart 8 Deluxe – 46.82 ล้านเครื่อง
  • Animal Crossing: New Horizons – 39.38 ล้านเล่ม
  • Super Smash Bros. Ultimate – 28.82 ล้านหน่วย
  • The Legend of Zelda Breath of the Wild – 27.14 ล้านชุด
  • Pokemon Sword / Pokemon Shield – 24.5 ล้านชุด
  • Super Mario Odyssey – 23.93 ล้านเล่ม
  • Super Mario Party 18.06 ล้านยูนิต
  • Pokemon Brilliant Diamond/Pokemon Shining Pearl – 14.79 ล้านชุด
  • “Pocket Monsters Let’s Go Pikachu” “Pocket Monsters Let’s Go Eevee” 14.66 ล้านชุด
  • Ring Fit Adventure -14.54 ล้านชุด

อาจกล่าวได้ว่าวิดีโอเกมของญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยนั้นได้รับการยอมรับอย่างสูงไปทั่วโลกมาอย่างยาวนาน และหนึ่งในบริษัทเกมของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันก็คือ Nintendo ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกมของญี่ปุ่น พวกเขายังมีเกมคอนโซลที่ไม่เหมือนใคร เราชอบทุกอย่างตั้งแต่เกมยอดนิยมอย่าง Game Boy, Game Boy Advance และ Nintendo DS ไปจนถึงเครื่องเล่นเกมในบ้านอย่าง Famicom (Family Computer), Nintendo 64, Nintendo GameCube, Wii และ Nintendo Switch ล่าสุด หลายคนทุกเพศทุกวัย

Nintendo Switch เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก เหตุผลส่วนหนึ่งคือตั้งแต่เปิดตัวในปี 2560 ก็มีความสุขที่ได้เล่น คุณยังสามารถเล่นกับผู้เล่นจากทั่วโลกทางออนไลน์ และในปี 2019 มีวิดีโอเกม Nintendo Switch มากกว่า 400 เกม คุณควรเลือกเกม Nintendo Switch เกมไหนก่อน นี่คือเกม Nintendo Switch ที่ดีที่สุด 10 เกมที่โอตาคุชาวญี่ปุ่นเลือก ให้เราช่วยคุณเลือกเกมเหล่านี้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง